Lượt xem: 729

Thị xã Ngã Năm: Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2020

Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Sáng ngày 09-12, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ngã Năm đã tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ năm 2020.



Kiểm tra thị lực - ảnh Văn Tá

    Trong đợt này, trên địa bàn thị xã có tổng số 284 nam thanh niên đủ điều kiện được phát lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Trong đó, Quốc phòng có 252 thanh niên và Công an nhân dân có 32 thanh niên. Đây là những thanh niên có độ tuổi từ 18 - 25, đã qua sơ tuyển tại các xã, phường và có 63 thanh niên đã có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp. Các thanh niên được gọi khám sức khỏe đợt này đều phải được kiểm tra các nội dung như: Đo chiều cao, cân nặng, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, da liễu, huyết áp, kiểm tra thị lực,...

    Để 100% thanh niên đến khám sức khỏe khi nhận lệnh, trước đó Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đã tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc. Qua đó, hầu hết các thanh niên được triệu tập đều có mặt tại địa phương và đến khám sức khỏe đầy đủ. Qua đợt khám sức khỏe này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã sẽ tuyển chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ năm 2020 theo chỉ tiêu trên giao. Được biết, năm 2020 thị xã Ngã Năm được giao chỉ tiêu 81 thanh niên nhập ngũ; trong đó Quốc phòng 63 thanh niên và Công an nhân dân 18 thanh niên.

    Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã tập trung triển khai tốt các bước như: Chốt quân số, ra lệnh gọi nhập ngũ; đồng thời chỉ đạo nắm sát diễn biến tư tưởng, quản lý chặt chẽ số thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, bảo đảm ngày giao quân đủ chỉ tiêu, an toàn với chất lượng tân binh cao nhất.
Văn Tá


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 3831
  • Trong tuần: 74,258
  • Tất cả: 11,806,265